Bắc Giang kích cầu du lịch với Chương trình Hương sắc mùa hè Lục Ngạn

Lục Ngạn – điểm du lịch sinh thái miệt vườn ấn tượng

Hội nghị nằm trong chương trình khảo sát tour du lịch mùa vải thiều huyện Lục Ngạn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lục Ngạn, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội phối hợp tổ chức trong hai ngày 13 và 14/6.

Đây là sự kiện quan trọng thể hiện sự nỗ lực vượt khó khăn, phục hồi và quyết tâm đẩy mạnh phát triển ngành du lịch của huyện Lục Ngạn nói riêng và của tỉnh Bắc Giang nói chung trước những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19. Sự kiện này còn là dịp để huyện Lục Ngạn quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch mùa vải thiều chín. 

Theo đó, Chương trình với chủ đề “Hương sắc mùa hè Lục Ngạn” sẽ được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay, tại các điểm du lịch, thắng cảnh, các nhà vườn tiêu biểu được chọn đáp ứng tiêu chí phục vụ kinh doanh du lịch. Các tour du lịch được huyện Lục Ngạn tổ chức khảo sát, xây dựng lựa chọn phải đáp ứng các yêu cầu là nơi có các thắng cảnh đẹp, nhà vườn sản xuất đạt tiêu chuẩn Vietgap, GlobalGap với quy trình xuất khẩu. Các nhà vườn phục vụ nhu cầu tham quan du lịch đều có diện tích lớn, vườn quả sai, cảnh quan đẹp hấp dẫn, giao thông thuận lợi. Các địa điểm được lựa chọn có đủ điều kiện đón tiếp khách du lịch thậm chí đảm bảo các điều kiện phục vụ cho du khách nghỉ qua đêm nếu du khách có nhu cầu.

Trong chương trình tổ chức lần này Lục Ngạn sẽ tập trung vào các địa điểm nhà vườn có các hợp tác xã hoạt động kinh doanh du lịch tại các xã: Tân Mộc, Thanh Hải, Quý Sơn, Tân Sơn, Giáp Sơn, Hộ Đáp, Nam Dương…Trong đó, ưu tiên các nhà vườn trên đảo, ven hồ Khuôn Thần, hồ Cấm Sơn, hồ Bầu Lầy, hồ Làng Thum để tạo tour du lịch hấp dẫn thu hút khách tham quan trải nghiệm. Theo đó, du khách vừa tham quan hồ vừa lên đảo tham gia các hoạt động trải nghiệm: hái vải, khám phá tự nhiên cũng như nét văn hóa đặc sắc bản địa nơi đây.

Chương trình “Hương sắc mùa hè” tại huyện Lục Ngạn năm nay với nhiều hoạt động tham quan sinh thái miệt vườn ấn tượng cùng kết hợp với các hoạt động trải nghiệm thực tế lý thú hứa hẹn sẽ thu hút lượng lớn du khách đến với Lục Ngạn trong mùa hè này.

Nhiều giải pháp kích cầu du lịch Lục Ngạn 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí La Văn Nam, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết: Trong 2 năm qua, du lịch của Lục Ngạn, Bắc Giang nói riêng, cả nước nói chung đã bị ảnh hưởng rất lớn của dịch Covid-19. Do đó, để khôi phục, phát triển du lịch, từ cuối năm 2021 đến nay, huyện Lục Ngạn luôn quan tâm, có nhiều giải pháp từ công tác tuyên truyền quảng bá, học tập kinh nghiệm, đầu tư hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch đến huy động và nâng cao ý thức, hiểu biết của người dân khi tham gia làm du lịch.

Hồ Cấm Sơn – điểm du lịch hấp dẫn tại huyện Lục Ngạn (Ảnh minh họa) 

Nhờ những giải pháp đó, ngành du lịch trên địa bàn huyện Lục Ngạn có những phát triển vượt bậc, tạo dấu ấn mạnh mẽ; nhiều đơn vị lữ hành đã kết nối tour đưa khách về Lục Ngạn; nhiều hợp tác xã du lịch của huyện đã trực tiếp tổ chức đưa đón và phục vụ các đoàn khách đến tham quan trọn gói tại huyện. Nhiều du khách đến huyện Lục Ngạn rất hào hứng, vui vẻ, mong muốn được trở lại. Đó là cơ sở, động lực, sự khích lệ để huyện Lục Ngạn tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch hơn nữa trên địa bàn.

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn Nguyễn Việt Oanh cho biết, để thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa, huyện xác định thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, có hoạt động đổi mới, sáng tạo; nhiều chương trình kết nối giữa đơn vị du lịch lữ hành với các hợp tác xã, điểm du lịch của huyện, thu hút người dân tham gia và nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch…

Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn Nguyễn Việt Oanh cho biết thêm, trước mắt, địa phương tập trung phát triển giao thông và 2 năm tới, giao thông sẽ được cải thiện đáng kể, góp phần làm đòn bẩy phát triển du lịch địa phương. Cùng với đó, địa phương tập trung phát triển nhiều điểm lưu trú, thu hút nhà đầu tư lớn để tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch.

NGUỒN:

Theo OCOP Việt Nam – Trúc Lam