Khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại huyện Phú Xuyên

 Festival diễn ra trong thời gian 3 ngày từ ngày 18- 20/6/2022, tại Sân vận động huyện. Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 với quy mô 220 gian hàng, trong đó 160 gian hàng làng nghề truyền thống và ẩm thực của huyện Phú Xuyên; 40 gian hàng doanh nghiệp và làng nghề của nhiều quận huyện trên địa bàn TP Hà Nội; 20 gian hàng của các tỉnh, thành như: Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Quảng Trị, Lâm Đồng. Các sản phẩm được thiết kế theo các khu vực, nhóm sản phẩm, như nhóm đồ gỗ, sơn mài khảm trai; nhóm giầy, túi, ví da; nhóm may mặc; nhóm đan cỏ tế, sợi chuối; nhóm cơ khí; nhóm hàng chế biến lương thực thực phẩm, khu ẩm thực, khu rau củ quả, trứng gia cầm và các gian hàng trưng bầy sản phẩm của các đơn vị bạn. Đặc biệt, tại không gian trưng bầy sản phẩm của làng nghề Tò he thôn Xuân La, xã Phượng Dực còn có không gian cho du khách trải nghiệm thực tế nặn Tò he.

    Với hơn 137 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, các sản phẩm OCOP của huyện đã cho thấy tiềm năng lợi thế các thế mạnh của các xã. Tại Festival lần này, du khách được thăm quan các sản phẩm từ nông sản, đặc sản địa phương, thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống… mà còn có các sản phẩm đạt OCOP trên địa bàn huyện như kẹo lạc, kẹp dồi xã Hoàng Long; Sa-ichi ở xã Phúc Tiến,  giầy Đức ở xã Phú Yên… Chị Vương Thị Hồng Gấm – Chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo Chiến Tấn ở xã Hoàng Long cho biết: “Cơ sở bánh kẹo Chiến Tấn đã tham gia trưng bầy, giới thiệu sản phẩm tại các Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống của huyện và các Hội chợ của thành phố nhưng Festival năm 2022 tại huyện tổ chức quy mô rất rầm rộ, tin tưởng năm nay sẽ tiếp tục quảng bá được sản phẩm và sẽ bán được nhiều hàng.Năm nay, cơ sở chúng tôi mang tới trưng bầy, giới thiệu các sản phẩm kẹo lạc, kẹo dồi đạt OCOP 3 sao. Đây là sự kiện lớn đầu tiên huyện tổ chức sau thời gian dài bị hạn chế bởi dịch bệnh Covid 19 nên mọi người ai cũng phấn khởi”.

  Nhiều sản phẩm độc đáo, tinh xảo được du khách đánh giá cao như những sản phẩm mộc cao cấp, khảm trai, sơn mài truyền thống có giá trị cao về kinh tế và về nghệ thuật. Cùng với hoạt động trưng bầy, giới thiệu sản phẩm, du khách còn được thưởng thức chương trình văn nghệ quần chúng tối 18 và 19/6/2022, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân huyện nhà. Ông Trần Văn Thu ở xã Nam Tiến chia sẻ: “Tôi là một người dân Phú Xuyên, hiện đang sinh sống tại nội thành Hà Nội, nghe tin huyện tổ chức Festival tôi về quê từ tối qua để sáng nay tham quan các gian hàng. Sản phẩm trưng bầy thì đa dạng, phong phú, thực sự là Phú Xuyên rất giầu tiềm năng, nhiều mặt hàng… Quê hương thì đổi mới, nhiều cái đẹp, cái mới lắm chỉ muốn trở về quê sinh sống ngay, đường đi lối lại rất là sạch sẽ, khang trang”.

Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện để huyện và thành phố gặp gỡ, trao đổi, quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, làng nghề và, sản phẩm OCOP trong và ngoài thành phố; góp phần phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội sau đại dịch COVID-19.

NGUỒN:

Theo Trung tâm VHTT&TT – Hoàng Bích