Dự án – Vườn Bên Nhà.

Cofarm – Agritech cùng Hợp tác xã SX-TM-DV Nông Nghiệp Hưng Lộc khởi động dự án Vườn Bên Nhà vào tháng 01-2021. Đây là một dự án nằm trong chuỗi các dự án hỗ trợ Nông Dân chuyển đổi số với quy mô nhỏ.

web dự án https://vuonbennha.life/

fanpage: Vườn Bên Nhà

Bộ nhận diện thương hiệu

Dự án được xây dựng dựa trên câu truyền miệng của bà con làm nông nghiệp là: gà 2 chuồng, rau 2 luống. Hàm ý đến việc nuôi trồng 2 khu vực riêng, một chỗ nuôi trồng theo hướng nuôi trồng không kiểm soát an toàn để bán chợ, và một khu vực nuôi trồng riêng, có kiểm soát an toàn để sử dụng cho gia đình.

Mô hình dự án: nhằm tạo điều kiện hướng dẫn hỗ trợ bà con các vùng làm nông nghiệp ít có điều kiện tham gia các chương trình chuyển đổi số. Cofarm – Agritech khởi động chương trình Vườn Bên Nhà, kết hợp với các đơn vị hỗ trợ kỹ thuật về Nông Nghiệp vi sinh, an toàn và các đơn vị hỗ trợ đầu ra cho Nông sản.

Hỗ trợ bà con tham gia dự án Vườn Bên Nhà chuyển đổi dần từ cách làm nông nghiệp không an toàn, lạm dụng quá nhiều phân thuốc sang mô hình vườn an toàn, sử dụng các chế phẩm sinh học, phân chuồng và hữu cơ. Mỗi bà con tham gia dự án được hỗ trợ hướng dẫn sử dụng, ứng dụng nhật ký điện tử Cofarm, được hỗ trợ chi phí phân bón vi sinh phân chuồng cho tối đa 100m2/ hộ. Nhằm tạo sản phẩm nông nghiệp sạch cho bà con sử dụng và đối chứng tính hiệu quả và an toàn so với cách làm trước.

Sau mỗi đợt thu hoạch và đánh giá nhằm nâng dần mức chuyển đổi lên diện tích lớn hơn để tham gia vào chương trình cung cấp nông sản thương mại, tạo sinh kế bền vững hơn cho nông hộ.

Mục tiêu chương trình: Nâng cao tỷ lệ số nông hộ tại địa phương tham gia chương trình thực hành chuyển đổi số. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi nông nghiệp sang hướng có kiểm soát an toàn chất lượng và thực hành sản xuất sạch theo các tiêu chuẩn chứng nhận VietGap.

sử dụng Nhật ký điện tử để theo dõi canh tác.